FANDOM

GIỚI THIỆU

Valkyr là một Warframe được tạo nên từ những cơn giận dữ, sự điên cuồng. Cô tấn công, xâu xé kẻ thù bằng sự hung tợn của một kẻ đã chịu rất nhiều tra tấn về thể xác. Tiếng thét của cô khác hẳn so với sự tĩnh lặng uy nghiêm của các Tenno khác khi xuất hiện.

Valkyr được cho ra mắt vào ngày 20/11/2013.

Bản vẽ các bộ phận của Valkyr có thể tìm được từ Alad V (Themisto, Jupiter).

CỐT TRUYỆN

Trước đây, Valkyr mang hình dạng nguyên bản Gesemi. sau khi bị Alad V bắt cóc và tra tấn, tên của cô trở nên nổi tiếng. Alad V dẫn đầu nhóm các nhà khoa học Corpus đưa Valkyr về phòng thí nghiệm tại Themisto, Jupiter. Tại đây, cô đã phải chịu đựng rất nhiều những thí nghiệm khắc nghiệt, thậm chí điên rồ để cho hội đồng Corpus có thêm kiến thức về khả năng chịu đựng của các Warframe. Chính điều này đã khiến Valkyr trở nên điên loạn.

Sau đó, Alad V tách khỏi hội đồng Corpus để thực hiện một dự án lớn hơn mang tên Zanuka, robot song hành chiến đấu cùng Alad V, được thiết kế dựa trên sức mạnh của Warframe mà Alad V đã nghiên cứu được từ Valkyr. Chính Valkyr cũng đã bị cắt ra từng mảnh để phục vụ cho kế hoạch này. Tuy nhiên sau đó các Tenno đã đánh bại Alad V, tìm lại các bộ phận của cô để đưa cô trở về.

Kĩ năng của Valkyr cho thấy sự cuồng loạn và thống khổ của một kẻ đã chịu quá nhiều đau đớn.

TRUYỀN THUYẾT

  • Cái tên Valkyr bắt nguồn từ Valkyrie. Theo truyền thuyết của các nước Bắc Âu, các Valkyrie là những sinh vật thần, có nhiệm vụ phục vụ và tìm ra một "người được chọn" để đưa về Asgard (nơi các vị Thần trú ngụ). Họ tin rằng cái chết trong sự toàn vẹn danh dự là cách tốt nhất để về với thế giới của các vị thần.
  • Valkyr là Warframe nữ thứ 2 có những chỉ số cao bất thường so với vẻ bề ngoài mỏng manh. Cô có lượng giáp cơ bản (armor) cao nhất trong tất cả các Warframe, lên đến 600.
  • Cả video giới thiệu (Warframe Profile) và mô tả trong game (in-game description) của Valkyr đều cho thấy cô là một sản phẩm (hay một thất bại?) của dự án Zanuka.
  • Valkyr là Warframe duy nhất có tiếng khóc giống với con người, lồng tiếng bởi Điều phối viên cộng đồng của Digital Extremes, Megan Everett.
  • Valkyr là Warframe thứ hai thay thế Alloy Plates bằng Circuits trong quá trình chế tạo. Warframe đầu tiên là Saryn.
  • Thiết kế của Valkyr được lấy cảm hứng từ loài mèo hoặc người sói:
    • Hysteria mang cho Valkyr một bộ móng vuốt dài, thể hiện tính bản năng hoang dã.
    • 1 trong 2 mũ thay thế của cô, Bastet, được thiết kế dựa trên một vị thần Ai Cập mang đầu mèo, thần bảo trợ cho Nhà cửa và Gia đình.
    • Kĩ năng Rip Line cho cô sự cơ động, nhanh nhẹn để vờn con mồi của mình. Ngoài ra, Valkyr còn có những kĩ năng nội tại độc đáo: phục hồi nhanh sau khi bị đánh ngã và luôn luôn tiếp đất rất nhẹ nhàng, y như một con mèo trên chiến trường. (lời dịch giả: thấy cái kĩ năng này nó giống người nhện hơn là người mèo).
    • Nếu mang theo một vũ khí dạng roi (như Lecta hay Scoliac), khi bật Hysteria, Valkyr sẽ có thêm một cái "đuôi" (cũng có thể là lỗi game, cần kiểm chứng thêm).
    • Trang phục Valkyr Gesemi Skin càng thể hiện rõ điều này.
RipLine.png

ENERGY
25
KEY
1

Rip Line
Valkyr ném ra một sợi dây móc kéo kẻ địch về phía mình. Nếu sợ dây trúng vào địa hình, Valkyr sẽ đu về phía địa hình đó.
Sức mạnh:300 / 400 / 500 / 600
Thời gian:1s
Khoảng cách:25 / 40 / 60 / 75 m
WarcryPanel.png

ENERGY
75
KEY
2

Warcry
Valkyr gào lên thảm thiết, tăng tốc độ đánh cận chiến cho đồng đội đồng thời làm chậm kẻ địch xung quanh.
Sức mạnh:15% / 20% / 25% / 50% (tăng tốc độ đánh)

25% / 35% / 45% / 50% (tăng giáp)

15% / 20% / 25% / 30% (làm chậm)

Thời gian:7 / 10 / 12 / 15 s
Khoảng cách:15 / 20 / 22 / 25 m
ParalysisPanel.png

ENERGY
5
KEY
3

Paralysis
Valkyr phá hủy lá chắn của mình để làm choáng và gây sát thương kẻ địch xung quanh.
Sức mạnh:1x / 1.25x / 1.5x / 1.75x (sát thương nhân lên)

400 / 600 / 800 / 1000 (sức đẩy lùi)

Thời gian:N/A
Khoảng cách:5 / 7 / 8 / 10 m
HysteriaPanel.png

ENERGY
25
KEY
4

Hysteria
Dòng năng lượng trong Valkyr tuôn chảy, biến cô thành một quả bóng dữ tợn, bỏ quên mọi thứ vũ khí đang có, chỉ sử dụng bộ móng vuốt chết người để tấn công kẻ địch. Trong suốt thời gian kích hoạt, Valkyr miễn nhiễm với mọi sát thương.
Energy Drain: 2.5 s-1
Sức mạnh:100 / 125 / 200 / 250 (sát thương cơ bản)

1% / 2% / 4% / 5% (hút máu)

Thời gian:N/A
Khoảng cách:5 m (bán kính hiệu ứng)

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên