FANDOM

StanceSlotU145.png

Một ô stance của vũ khí cận chiến được trang bị bởi stance Crimson Dervish.

Stance Mods là mod độc quyền đặc biệt của vũ khí cận chiến Melee cung cấp thêm một số lợi ích và tăng khả năng tấn công của vũ khí cận chiến.

Giống như mod Aura, Stance có thể được đặt vào vị trí Stance riêng của vũ khí cận chiến, tăng sức chứa mod của vũ khí cận chiến đó. Stance mod mà phù hợp với polarity ở ô stance của vũ khí đó thì sẽ nhận đôi điểm sức chứa, còn nếu không phù hợp thì điểm sức chứa cộng thêm bị giảm đi. Tăng cấp mod stance vừa tăng điểm sức chứa đồng thời mở thêm Melee Combos để sử dụng
.

Melee Combos

MeleeCombosU145.png

Melee combo của Crimson Dervish.

Khi được trang bị, animation của vũ khí cận chiến sẽ bị thay đổi, mở khóa kĩ năng để thực hiện Melee Combos nó bắt đầu các mẫu tấn công khác nhau của các vũ khí khác nhau. Nhiều Melee Combo cho phép vũ khí thực hiện các đòn tấn công mà nó sẽ không có khả năng thực hiện các đòn tấn công đó nếu như không có Stance, giúp cho Skana - vũ khí tấn công một mục tiêu có khả năng tấn công nhiêu mục tiêu hơn. Chúng còn có thể giúp nâng cao đòn tấn công của vũ khí cận chiến với các hiệu ứng đặc biệt, có thể từ tăng sát thương của vũ khí qua mỗi đòn tấn công, đến khẳ năng 100% procs Status Effect, để nâng cao tính cơ động thông qua các đòn tấn công xông tới kẻ địch và nhảy. Melee combo chỉ có hiệu lực khi vũ khí cận chiến được rút ra, và không thể thực hiện được qua đòn tấn công cận chiến nhanh khi bạn đang sử dụng vũ khí Chính hoặc vũ khí Thứ cấp.

Combo cận chiến được bắt đầu bằng cách nhập các dữ liệu theo các thứ tự khác nhau của Melee key (Mặc định E) ví dụ như một loạt các key khác như EEEDownarrow.pngEE,Eđược ấn ba lần liên tiếp, tiếp theo ấn Downarrow.png trước khi ấn E đó 2 lần nữa. Nhiều combo có thời gian rất ngắn để thực hiện combo, phái tiếp tục nhập bước tiếp theo để kết hợp tạo ra combo, thường thì thời gian được tính từ khi animation tấn công được bắt đầu. Các vũ khí khác nhau có khoảng thời gian để thực hiện combo khác nhau, vì vậy cần luyện tập để xác định thời gian thực hiện combo của vũ khí cận chiến đó, ví dụ như kiếm dài thì có thời gian thực hiện combo ngắn hơn so với so với vũ khí hạng nặng. Một số mod tăng tốc độ đánh như Fury có thể rút ngắn thời gian, khiến cho việc thực hiện combo khó hơn.

Danh sách Melee combo có thể thấy được trên nút "Melee Combo" dưới vị trí stance của vũ khí trong Arsenal. Nhiều Stance có một combo cơ bản duy nhất bằng cách đơn giản ấn nút Melee E theo thứ tự, 1 hoặc 2 cái lâu hơn và nâng cao hơn đòi hỏi ấn đúng lúc và các nút khác nhau.

Ghi chú

  • Một số Stance, chẳng hạn như Blind JusticeTempo Royale có thể thay đổi hành động tấn công nhanh cơ bản của vũ khí cận chiến.
  • Nhiều combo tạo ra lượng sức sát thương với chỉ một combo duy nhất, ví dụ như combo Crimson Orbit của Crimson Dervish có nhận sát thương lên đến 300% (ví dụ như E300%) trong khi đó một số combo gây ít sức sát thương hơn nhưng lại tấn công nhanh hơn.
  • Nhiều combo thực hiện một loạt tấn công với chỉ một nút ấn duy nhất, ví dụ như combo Winding Claws của Swirling Tiger số combo lên tới tận 6 combo (ví dụ như E6X).
  • Một số combo có tính chất kháng choáng trong suốt animation của nó, điều này giúp trong việc chống lại nhóm địch có khả năng làm ngã như Heavy Gunners hoặc Shockwave MOAs. Tương tự như đỡ đòn việc đụng phải các đòn đánh gục ngã trong khi một animation đang thực hiện dở sẽ đẩy Warframe ra phía sau, ngăn khả năng bị đánh ngã. Tuy nhiên animation mà đã tiến đến bước cuối sẽ không chặn được đòn đánh ngã.
    • Trong một số trường hợp Warframe bị đánh ngã khi đang thực hiện chuỗi combo thì combo vẫn có thể được tiếp tục nếu như Warfame bắt đầu sử dụng melee như là động thái đầu tiên của mình khi vừa đứng lên.
  • Một vài combo có khả năng thúc đẩy procs Status Effect khi đang tấn công, trong đó có 100% cơ hội bỏ qua status thực tế vũ khí hoặc loại sát thương của vũ khí đó. Nhiều combo, như Wings & Beak của Iron Phoenix hay Flash Flood của Sundering Weave có tính chất tạo proc Impact b.svg.png Impact ( ví dụ : E Imp.) , trong khi các stance khác như Beyond Reproach của Tranquil Cleave hay Pincer Strike của Gnashing Payara thì tạo proc Slash b.svg.png Slash (ví dụ : ESlash b.svg.png).

Stances

Hiện giờ có 43 stance được chia làm 22 kiểu vũ khí cận chiến. Stance chỉ sử dụng được cho vũ khí cận chiến riêng của nó , ví dụ như Stance của Kiếm không thể sử dụng cho Giáo và ngược lại.

Swords Dual Swords Nikanas
x100px x100px

x100px

x100px x100px x100px x100px x100px
Daggers Dual Daggers Machetes
PointedWindModU145.png HomingFangNew.png GnashingPayaraModU145.png SinkingTalon.png SunderingWeaveModU145.png
Fist Sparring Glaives
SeismicPalmModU145.pngFracturingWindModU145.pngGaia'sTragedyMod.png GrimFuryModU145.png BrutalTideNew.png GleamingTalonModU145.pngAstralTwilight.png
Staves Polearms Whips
ClashingForestModU145.png FlailingBranchModU145.png ShimmeringBlightModU145.png BleedingWillowModU145.png BurningWaspModU145.png CoilingViperModU145.png
Scythes Heavy Blade Hammers
ReapingSpiralModU145.png StalkingFanNew.png CleavingWhirlwindModU145.png RendingCraneModU145.png TempoRoyale.png ShatteringStormModU145.png CrushingRuinNew.png
Claws Swords and Shield Tonfa
FourRiders.pngMaliciousRaptorNew.pngVermillionStorm.png EleventhStormModU145.pngHarbinger.png GeminiCrossNew.png
Gunblade Nunchaku Blade and Whip
HighNoon.png AtlantisVulcan.png DefiledSnapdragonNew.png
Rapier
VulpineMask.png

Ghi chú

  • Một số stance xuất hiện thông qua Transmutation
  • Giống như vị trí của Aura vị trí Stance có thể repolarized bằng cách dùng Forma để thay đổi vị trí đó thành Polarity riêng mà mình mong muốn. Điều này rất thuận tiện cho stance Grim FuryHoming Fang vì chúng không phù hợp với polarity của vũ khí .
  • Tất cả các stance cộng thêm sức chứa mod là 5 điểm khi max và 10 điểm khi đặt vào đúng polarity.
  • Tất cả các stance ( bao gồm cả mod đặc quyền từ even như Tempo RoyaleAstral Twilight có thể được nhận qua nhiệm vụ conclave.

Ngoài lề

  • Được giới thiệu vào Update 13 cùng với sự ra mắt của Melee 2.0.
  • Hầu hết các thẻ stance đều có hình ở trong garden của Dojo với Garden Arch được trang trí ở đằng sau.
  • Trong số các mod stance được sử dụng với vũ khí, combo dài nhất thuộc về Broken Bull của Cleaving Whirlwind gồm 9 nút và Striking Thunder của Eleventh Storm với 8 nút. Tuy nhiên combo dài nhất thuộc về kĩ năng độc quyền từ combo Madness của Hysteria với 10 nút.

See Also

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên