FANDOM

Sentients.jpg

Excalibur đối mặt với một đội quân gồm Conculysts and Battalysts trong trailer 'Tombs of the Sentient'.

Bọn Sentient đã chiến thắng. Chúng biến vũ khí của chúng ta, công nghệ của chúng ta hướng về chúng ta. Chúng ta càng hiện đại thì chúng ta càng dễ thất thủ.

Không nên nhầm với Sentinels.

Sentients là một chủng tộc của máy móc, đến từ hệ Tau và là kẻ thù chính của tộc Orokin trong thời kì Cổ Chiến. Rất có thể đây là một chủng người ngoài hành tinh (nơi mà tộc Orokin, Grineer, CorpusTenno đều là con người hoặc chủng người xưa từ Trái Đất), các bản lưu kí ức được tiết lộ bởi Cephalon Simaris cho thấy rằng từ đầu chúng được tạo ra với nhiệm vụ khám phá hệ Tau. Như tên của chúng, chúng đã cảm nhận được, và với sức mạnh đặc biệt đã làm chúng trở thành mối đe dọa nguy hiểm cho đế chế Orokin.

Lịch sử

Sentient wreckage on Gaia Earth..jpg

Sentient wreckage on Earth, as shown during the Natah quest

Tiêu bản bộ nhớ của Detron Crewman gợi cho chúng ta thấy được rằng Sentient (hay tổ tiên của họ) được phát triển ban đầu để trở thành một công cụ khai thác địa chất thuộc về hệ hệ Tau. Để tồn tại, họ nhận được cấu tạo thêm khả năng thích nghi với mọi môi trường và khả năng tái tạo các bộ phận bị tổn thương. Dĩ nhiên là điều này cũng có bất lợi; Void là điểm yếu của họ và họ không thể di chuyển vào nó một cách an toàn. Vì vậy, một khi mà chúng vào được thì chúng sẽ sinh sản và nắm giữ khu vực đó, đồng nghĩa với việc không còn nơi nào an toàn trong hệ Mặt Trời nữa.

Vào một ngày đẹp trời, Sentient đã trở về và tuyên chiến với những người chủ sinh ra mình. Với khả năng thích nghi, Sentient nhanh chóng trở thành cỗ máy chiến tranh tiên tiến bậc nhất mà Orokin đã tạo ra. Orokin càng phát triển mạnh mẽ để đánh nhau với Sentient thì Sentient càng thích ứng để trở nên mạnh mẽ hơn. Trong tuyệt vọng Orokin đã lợi dụng những người sống sót   từ sự cố Zariman Ten Zero, những người có sức mạnh vô biên từ Void, để trở thành chiến binh cho họ. Họ được huấn luyện cách chiến đấu cổ xưa và được cung cấp một bộ giáp để phát triển khả năng thiên bẩm của mình. Thế hệ Tenno đầu tiên đã ra đời, Orokin đã lật ngược được thế cờ.

Tuy nhiên, Sentient Hunhow bằng cách nào đó đã biết được và lên kế hoạch để tiêu diệt Tenno. Đứa con gái của hắn Natah, được ngụy trang thành một con mọt để phục vụ một chức vụ trong hệ Mặt Trời nhằm phá hủy đế chế Orokin và thanh trừ Tenno. Dù cho Natah đã thành công với những người lãnh đạo, cô ấy quyết định tha cho Tenno và nhận họ làm "con" của mình, nguyên do là khi xâm nhập vào hệ Mặt Trời một số thứ đã gây tác động lên cô ấy. Natah quyết định chuyển Tenno đến Reservoir và giấu Reservoir trong Void, giữ họ an toàn khỏi sự trả thù của Sentient. Natah từ chối danh tính cũ của mình, trở thành Lotus aka bà mẹ của năm, dõi theo Tenno và đánh thức họ khi thời điểm đó đến.

Các loại quái

Scout.png
Bài viết chính: Oculyst

Oculyst là những con drone bí ẩn với thân hình trong suốt màu xanh lam, chúng xuất hiện ngẫu nhiên trong tất cả các nhiệm vụ của người chơi có Mastery Rank 3 trở lên (Xuất hiện 90% trong các node Orokin Moon).

Trong trường hợp người chơi chưa bị Oculyst để ý khi chúng xuất hiện, chúng thường được thấy quét các vật ngẫu nhiên xung quanh chúng.

SentientTrooper.png
Bài viết chính: Battalyst

Battalyst là drone chiến đấu của Sentient. Có thể bắn ra đạn nổ và phát ra tia laser đa chiều. Battalyst chuyên về chiến đấu tầm trung và xa.

Chúng xuất hiện theo cặp sau khi một Oculyst để ý đến 1 Tenno trong map Orokin Moon.

SentientMeleeTrooper.png
Bài viết chính: Conculyst

Oculyst là drone chiến đấu của Sentient chuyên vệ cận chiến, có thể đưa ra những đợt đánh nhanh và mạnh, và xoay 360 với baton của chúng.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên