FANDOM

Tôi là Ordis, một Cephalon, một bóng hình của tôi trước đó.

—Ordis
Ordis là một AI - thường được biết đến như một "Cephalon" của Orokin được lắp đặt cho Liset. Cậu ấy có một hình ảnh của một khối "lục giác" bị bể với giọng nói như radio và âm di chuyển mỗi khi cậu ấy nói.

Cậu ấy quản lý một vài hệ thống của tàu, cũng như hỗ trợ cho Tenno, người mà cậu ấy gọi là "Operator", với việc cung cấp thông tin giữa các nhiệm vụ. Nguười chơi mới sẽ được gặp cậu ấy với Quest Vor's Prize.

Lore

Thông tin chung

Ordis là một phần mềm hỗ trợ Tenno mặc dù vẫn có thể hoạt động bình thường, bị hư hãi bởi Grineer trong lúc chúng ăn cắp vật liệu của tàu và bỏ cậu ấy lại với việc mất đi ký ức về trận "Đại Cổ Chiến". Thêm vào đó, cả hai việc bị hư hại và bỏ rơi đôi khi khiến cậu ấy nóng giận trong lúc hội thoại, với giọng nói khá thù ghét trong lúc nói chuyện với giọng bình tĩnh của Cephalon, và cũng đồng thời tự sửa sai mình ngay sau đấy.

Vor's Prize

Sau khi Captain Vor phá hủy Liset được gửi đến để giải cứu Tenno mới thức dậy, Tenno phát hiện ra một Liset khác (được lắp đặt Ordis) gần đấy. Ordis lập tức nhầm lẫn Tenno với một tên lính Grinner nhưng nhận ra danh tính và giúp đỡ Tenno ngay sau đấy.

Sau khi Tenno làm quen với xung quanh tàu thì Lotus giới thiệu Tenno thu thập lại các bộ phận thay thế để Liset có thể hoạt động hết công suất (đối với Ordis, thì đây như là việc trả thù Grineer với Corpus vì dám đánh cắp bộ phận của tàu). Trong lúc làm nhiệm vụ thì Tenn cũng giải cứu được một thương buôn chợ đen là Darvo, người sẵn sàng giúp Tenno gỡ bỏ Ascaris bị gắn lên người bởi Vor. Darvo có một chút cãi vã với Ordis vì ổng từng làm việc cho Corpus.

Howl of the Kubrow

Với việc nghe được tin Tenno muốn nuôi Kubrow, Ordis thể hiện sự ghét bỏ vì mùi hôi và sinh vật này có thể làm trầy xước các thiết bị trong tàu. Tuy nhiên thì dần dần Ordis cũng chấp nhận Kubrow mới nở và bình luận rằng cách chúng sủa và lăn không khiến Ordis bực mình.

The Limbo Theorem

Khi Ordis nhận được một đoạn mã bí ẩn, thiếu bằng chứng thì cậu ấy lập tức gạt bỏ ý định tìm hiểu thêm, nhưng nó cũng có lý thuyết rằng Tenno có thể giải mã công thức bằng cách gõ vào trạm phát sóng của Grinner để thu thập thêm thông tin còn thiếu. Ordis và Tenno cũng nhận ra rằng mảnh vỡ thông tin này là bằng chứng tồn tại của một warframe có thể đi vào không gian khác thông qua công thức đó. Ordis yêu cầu Tenno định vị các bộ phận của Limbo để có thể giải mã định lý này.

Sau khi Tenno chế tạo được mảnh cuối cùng của Limbo, Ordis đọc lên công thức kế tiếp và phát hiện ra rằng Limbo tính lộn công thức và bị phân rã ra. Ordis khuyên Tenno nên cẩn thận khi sử dụng warframe này.

Stolen Dreams

Sau khi Tenno thu hồi các mảnh Arcan Codex theo chỉ dẫn của Maroo, Ordis nghĩ rằng Codex có thể dẫn đến kho báu của Orokin, và bất ngờ khi Codex được viết bởi một Operator khác. Sau khi Tenno hoàn thành thu thập mảnh Codex, Ordis bảo rằng cỗ máy duy nhất có thể đọc được nó đã bị hỏng, chỉ khi Maroo bảo rằng cô ấy lấy được nó thừ một cỗ máy sâu trong Orokin Derelict. Ordis có một lý thuyết cho rằng d91o dúng là cỗ máy có thể đọc Codex và Lotus hướng dẫn Tenno đến Phobos (nơi mà có cổng dịch chuyển đến thẳng vị trí đó) với mục đích giải mã Codex.

Một khi người chơi tiếp cận được cỗ máy thì nó bắt đầu phát sóng một tin nhắn trước khi cỗ máy biến mất. Thất vọng vì không có gì giá trị, Ordis xin lỗi Maroo vì khiến cô ấy hy vọng trước khi cô ấy chia tay Tenno.

The New Strange

Trong khi Tenno đang điều ra một warframe được cho rằng đã chết, Cephalon Simaris chú ý Ordis và tiết lộ rằng nó là một Series 2 Cephalon; các cephalon cùng hệ với nó đã hỏng hóc và không thể sữa chữa. Trong lúc Quest thì Simaris dạy cho Ordis cách giải mã các tin nhắn và mật thư trong quá trình điều tra. Ấn tượng với năng lực học hỏi của Ordis, Simaris đưa ra một đề nghị cho Ordis rằng cậu ấy được phép trở thành ngời quản lý Sanctuary, đồng thời hứa hẹn sẽ sửa chữa cho Ordis hoạt động tốt trở lại, Simaris tin rằng Ordis đang lãng phí tài năng của mình khi chỉ quanh quẩn tại Orbiter.

Khi thời điểm hạ gục Chroma đến, Ordis với kiến thức mới của mình đề nghị synthesis thay vì phá hủy để giảm nguy hiểm cho Tenno, đi ngược với ý định của Simaris. Điều đấy khiến cho Simaris không hài lòng, và khẳng định rằng cậu ấy là một Cephalon của riêng Operator.

The Jordas Precept

Một khi Ordis nhận được yêu cầu trợ giúp từ Cephalon tên là Jordas (bị bắt giữ bởi Infestation), Ordis hối thúc Tenno kết nối liên lạc lại với Cephalon đó và giải cứu nó. Jordas yêu cầu Tenno thu thập Pherliac Pods với mục đích giải cứu mình, nhưng lúc Tenno thử nghiệm hiệu quả của Pod thì Ordis bắt đầu nghi ngờ sự thật lòng của Jordas vì những hành động kỳ lạ.

Khi Tenno đi đến Eris để giải cứu Jordas, thì phát hiện ra rằng Jordas đã bị tha hóa bởi Infestation, và lừa Tenno lẫn Ordis thu thập Pod cho mục đích riêng của nó. Ordis hối Tenno tiêu diệt con quái vật kinh dị trong khi Jordas câu xin được chết, và cũng xin lỗi Ordis cho hành động của mình.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên