FANDOM

Với khả năng áp sát để tấn công nhanh chóng trước khi rút lại vào bóng đêm, Manic là một kẻ rất khó giết, và rất khó để bỏ qua. Dù chỉ có một vài Manic xuất hiện trong một nhiệm vụ Grineer, tốc độ và sát thương chúng gây ra biến chúng thành những kẻ địch rất nguy hiểm.

Manic có cơ hội rơi ra các bản thiết kế bộ phận của Ash sau khi chết, giống lính Eximus rơi các bộ phận của Oberon, từ đó làm cho Ash khó kiếm hơn những Warframe khác.

Hành vi

  • Manic sẽ chỉ có thể xuất hiện khi cả khu vực nhiệm vụ đang ở tình trạng báo động, tính cả những nhiệm vụ có báo động từ lúc bắt đầu (ví dụ ExcavationSurvival), và chúng sẽ đánh dấu sự xuất hiện của mình với một tiếng cười và tru tréo rất to. Như mô tả đã nói, Manic là một kẻ tấn công rất nhanh, và rất khó bắt được, với khả năng tàng hình để áp sát kẻ địch, ngoài ra còn có thể tấn công lén nhưng người chơi đang sơ hở (phải quay mặt khỏi Manic thì mới xảy ra).
    • Manic luôn luôn xuất hiện bắt đầu từ phút thứ 14 hoặc 16 trong nhiệm vụ Survival, hoặc sau 5 cái Excavator trong nhiệm vụ Excavation.
    • Titania, Uranus - nhiệm vụ Ám sát Tyl Regor có khả năng xuất hiện Drekar Manic khá cao, khoảng 4 con mỗi nhiệm vụ.
    • Nếu Manic tiêu diệt được tất cả các mục tiêu, hắn sẽ bỏ đi y hệt Stalker, để lại một tiếng cười rất Kimochi.
      • Người chơi vẫm có thể hồi sinh, và họ sẽ có khả năng gặp lại đúng con đấy, kể cả khi lúc đó khu vực nhiệm vụ có bị báo động hay không.
  • Manic có thể tàng hình và rút ngắn khoảng cách trên khu vực mở. Nhưng mặt nạ của chúng vẫn sẽ sáng, hiển thị vị trí hiện tại. Khi tàng hình, chúng sẽ di chuyển rất nhanh, và dịch chuyển loạn xạ.
    • Chúng sẽ không dịch chuyển đến những nơi mà kẻ địch (được lập trình với khả năng tìm đường bình thường) không tới được, như trên một cái hộp
  • Kĩ năng của Warframe sẽ giảm hiệu lực khi áp dụng lên Manic.
    • Kĩ năng gây mù như Radial Blind sẽ ngăn Manic tấn công, nhưng không ngăn hắn né đòn hay tàng hình.
    • Trong khi đó Shooting Gallery của Mesa, lại có thể choáng hắn như bình thường.
    • Kĩ năng kéo đẩy kẻ địch sẽ có ít tác dụng với Manic. Nhưng sát thương vẫn giữ bình thường.
      • PullCrush sẽ nhấc và kéo Manic, nhưng giống cách Stalker phản ứng với kĩ năng đó, Manic sẽ hồi phục trên không và hạ cánh bằng 2 chân.
      • Rhino Stomp Là một kĩ năng khác cũng bị ảnh hưởng: Manic sẽ bị kẹt trong trạng thái làm chậm thời gian, nhưng chỉ trong một lúc, và sau đó hắn sẽ thoát khỏi trạng thái đó
      • Soul Punch hoạt động bình thường.
      • Tornado sẽ cuốn Manic theo nếu hắn không trong trạng thái tàng hình.
    • Manics có thể bị Mind Control như bình thường, nhưng chúng sẽ chỉ nhảy quanh và dịch chuyển thay vì tấn công kẻ địch.
    • Một vài kĩ năng của Warframe (đã thử với Rhino Stomp, Rhino Charge, Tornado, Dive Bomb, and Shock) gây sát thương tới Manic nhưng không thể giết Manic, vì vài lí do chưa biết. Nếu Manic không có đủ Health để nhận sát thương, thì chúng sẽ không nhận sát thương.
    • Vài kĩ năng diện rộng như World On Fire có thể dùng để giết Manic rất dễ dàng.
  • Manic có thể sử dụng Dispel, cho dù kĩ năng không trực tiếp ảnh hưởng tới chúng (đã thử với Iron Skin, Hysteria, Blessing, và Rift Walk). Manic sử dụng Dispel như một phần trong đòn nhảy đánh của mình.
    • Manic sẽ không Dispel Decoy, mà chỉ đơn thuần tấn công chúng.
  • Manic có thể bị choáng bởi đánh phản kĩ năng như Teleport, nhưng choáng bằng đánh phản là rất khó nếu không có Mod hỗ trợ như Parry. Tuy nhiên, chúng không thể bị kết liễu bằng Finisher, mà chỉ nhận một lượng sát thương lớn.
  • Manic có thể nhảy tới và đè Tenno xuống đất, làm người chơi không thể di chuyển. Điều này chỉ xảy ra khi người chơi không hướng mặt về phía Manic khi hắn nhảy tới, hay bị choáng, và khả năng xảy ra không phải là tuyệt đối. Nếu thành công, Manic sẽ tát người chơi vài cái gây sát thương rất lớn.
    • Người chơi không thể tấn công, hay sử dụng kĩ năng khi bị ngã, nhưng kẻ địch khác vẫn sẽ tấn công họ.
    • Người chơi có thể bị đè ngã trên không, và trong trường hợp đó, người chơi sẽ lơ lửng trên không với Manic.
    • Manic bị kéo đẩy có thể đè ngã người chơi như bình thường.
    • Maniccó thể đè ngã Kubrow nhưng không đè được Sentinel (vẫn có thể giết chúng bằng đòn nhảy tới).
    • Đồng đội có thể nhảy đập vũ khí cận chiến xuống đất, hoặc dùng kĩ năng nào có khả năng đẩy ngã để đẩy Manic ra khỏi người chơi bị đè. Hoặc có thể bắn chúng cho tới khi chúng đứng lên và tàng hình. Dù về mặt lí thuyết là nằm trên mặt đất, ta không thể sử dụng đòn kết liễu lên người Manic (có thể là vì có rủi ro kết liễu trúng cả Tenno đang bị đè).
  • Manic có thể gây hiệu ứng Slash b.svg Slash chét người. Warframe nào mà không có lượng Health dồi dào sẽ rất dễ chết, vì hiệu ứng Chảy Máu bỏ qua hoàn toàn Armor.
  • Manic có thể bị đẩy ngã với vũ khí có bán kính đập lớn, như Jat Kittag, và mọi vũ khí dạng tay đấm. Tuy chúng đứng dậy cực kì nhanh, chúng vẫn có thể bị giết bởi đòn kết liễu. Khác với các kĩ năng kéo/đẩy, Manic không thể hồi phục giữa lúc đang bay.

Variants

Drekar Manic Thông tin chung Thông tin thêm
SeaLabManic
Tileset Grineer Sealab Codex Scan 3
Vũ khí Móng vuốt Những đồ khác None
Thông số Mod Fast Hands 0.469%
Fusion Core 0.469%
Point Strike 0.469%
Pressure Point 0.469%
Final Harbinger 0.141%
Fusion Core 0.141%
North Wind 0.141%
Reflex Coil 0.141%
Flow 0.031%
Fusion Core 0.031%
Cloned Flesh 450
Slash b+ Heat b+ Viral b+++ Impact b Gas b‐‐
Ferrite Armor 25
Toxin b+ Puncture b++ Corrosive b+++ Slash b- Blast b-

Lời khuyên hữu ích

  • Desecrate hoạt động trên Manic, tăng khả năng lấy được Four Riders, Final Harbinger và các bản thiết kế cho các mảnh của Ash.
  • Drekar Manic là mục tiêu hợp lệ cho nhiệm vụ Sands of Inaros, với ít nhất 3 con xuất hiện trong nhiệm vụ Ám Sát Tyl Regor ở Uranus.
  • Vì chúng di chuyển rất bất thường, chúng sẽ rất khó giết ở phòng rộng. Hãy nhử chúng vào hành lang hoặc các chỗ bé hơn để tiêu diệt dễ dàng. Ngoài ra chúng không thể dịch chuyển qua cửa mà không làm cho cửa mở.
    • Trong phòng rộng như ở Grineer Settlement, hành vi di chuyển Manic bất thường sẽ gây bất lợi cho chính chúng, vì chúng nhảy loạn xạ thay vì đuổi theo người chơi theo đường thẳng. Nếu thấy giết Manic là một việc quá khó, hãy chạy sang phòng khác
    • Những người hoàn thành nhanh nhiệm vụ (đi Speedrun) có thể bỏ qua Manic: Tuy chúng di chuyển nhanh, nhưng hành vi dịch chuyển loạn xạ lại làm chúng chậm lại.
  • Maniccó thể bị giết bởi Magnetize một cách dễ dàng.
  • Vì Manic di chuyển cực kì nhanh, việc chụp ảnh chúng đưa vào Codex sẽ rất khó khăn. Hãy đóng băng chúng với Freeze, hay gây hiệu ứng Cold b Cold, làm chậm bằng Molecular Prime, hoặc các kĩ năng tương tự để việc chụp ảnh dễ dàng hơn. Thêm vào đó, Helios sẽ đạm nhận việc chụp ảnh Manic trong khi người chơi giết nó.
  • Vì Manic chỉ xuất hiện khi khu vực đang trong tình trạng báo động, hãy hoàn thành nhiệm vụ một cách lén lút nhất có thể.
  • Manic có thể được đánh dấu bằng Waypoint. Tuy khá khó, nhưng ta có thể chỉ thẳng vào người hắn và bấm nút đặt Waypoint (Nút mặc định là "G" cho PC) sẽ đánh dấu Manic bằng Waypoint "Enemy" khi chúng không tàng hình.
  • Chiến đấu với Manic trong Snow Globe, đặc biệt nếu có nâng cấp Chilling Globe sẽ giúp giết Manic dễ hơn rất nhiều.
  • Đòn lao tới đè ngã của Manic có thể bị chặn bằng 2 cách, Block (đỡ) và Channeling.
    • Đỡ đòn tấn công này bằng phương pháp Channeling sẽ làm Manic choáng và giúp giết nhanh hơn.
    • Có 1 điều thú vị cần lưu ý, đỡ đòn tấn công trên sẽ không gây sát thương cho Iron Skin của Rhino.
  • Sử dụng Miasma cũng có thể là một cách để nhận biết vị trí của Manic. Bạn chỉ cần nhìn những hạt hiệu ứng tỏa ra từ Miasma là có thể nhận biết vị trí của Manic.
  • Manic sẽ ưu tiên tấn công Decoy của Loki thay vì bạn đồng hành (Sentinel và Kubrow) và Tenno.
  • Dùng vũ khí nổ như Tonkor, Penta hay Castanas có thể giúp xóa bỏ vấn đề bắn trượt khi giết Manic.
  • Link của Trinity sẽ đánh dấu Manic kể cả khi hắn đang tàng hình.
  • Warding Halo của Nezha sẽ ngăn không cho Manic tấn công.
    • Divine Spears sẽ vô hiệu hóa tất cả Manic trong vùng.
  • Chúng có thể bị ru ngủ với Sleep Arrow của Ivara.
    • Tương tự như vậy, Ivara có thể móc túi chúng khi đang kích hoạt Prowl.

Thông tin thêm

  • Drekar Manic là một trong số ít kẻ địch có thể rơi ra cả 3 loại Common, Uncommon và Rare Fusion Core.
  • Manic là bài dự thi thắng cuộc đầu tiên trong cuộc thi Enemies Of The Tenno, thiết kế bởi người chơi Kadabura.
  • Manic ám chỉ đến một người bị triệu chứng mania, với mức năng lượng kích thích cao bất thường, và liên quan đến bệnh rối loạn lưỡng cực.
  • Manic xuất hiện với số lượng từ 15-75 trong nhiệm vụ Blackout Tactical Alert.
  • Trong nhiệm vụ Survival, Manic có thể xuất hiện trước khi bật báo động.

Media

  • Tiếng cười khi Manic xuất hiện:
  • Tiếng Manic chết:
  • Manic Codex
  • Manic chết, với các mặt nạ đeo sau lưng.
  • Manic đã chết, nhìn từ đằng trước
  • Một tiểu đội Manic.
  • Manic đứng chờ đợi với cảnh giác cao trong Simulacrum.
  • Manic có vẻ không thể với tới chỗ quá cao.
  • ... trừ khi bạn lốc chúng lên bằng Tornado và chạm trán trực tiếp.
  • Manics bị cuốn đi theo Tornado.
  • Manic đã chết.
  • Manic bị ảnh hưởng bởi Shooting Gallery
  • Đằng trước của Manic
  • Lưng
  • Manic xuất hiện ở Apollodorous sau 15 phút.
  • Manic (Đằng trước)
  • Manic (Lưng)
  • Manic đè ngã và tấn công Decoy

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên