FANDOM

Lotus
Icon LotusClean Black.jpg

Tên ta là Lotus. Người bạn và là người dẫn lối cho ngươi.

—Lotus
The Lotus là một nhân vật bí ẩn thường hướng dẫn Tenno trong các chiến dịch của họ trong Origin System.

In-Game

Trong khi làm nhiệm vụ, Lotus sẽ luôn đưa ra hướng dẫn cho Tenno về các loại kẻ địch sắp xuất hiện và việc chúng phát hiện sự có mặt của Tenno trong căn cứ của chúng. Cô ấy cũng thông báo cho chúng ta biết khi các loại kẻ thù hạng nặng xuất hiện như Infested Ancients, Corpus Shockwave MOAs, và một vài loại Grineer.

Thỉnh thoảng trong lúc làm nhiệm vụ Lotus sẽ yêu cầu Tenno mặc kệ đi mục đích chính của nhiệm vụ và chuyển hướng sang nhiệm vụ mới. Ví dụ như nhiệm vụ Spy, Lotus có thể sẽ yêu cầu tiêu diệt hết kẻ địch và nhiệm vụ chuyển thành Extermination. Các yêu cầu trước đó sẽ bị hủy bỏ và không cần thiết cho việc hoàn thành nhiệm vụ.

Truyền thuyết

Chúng ta đã phát hiện được từ quest Natah rằng Lotus là một Sentient, tên gọi trước đó của cô ấy là "Natah" và bằng cách nào đó cô ấy đã tiếp tay cho sự lụi tàn của đế chế Orokin. Tuy nhiên, khi Orokin chỉ còn là một đống đổ nát sau cuộc chiến, cô ấy từ chối hoàn thành bước cuối cùng của nhiệm vụ mà cô ấy được giao: "Hủy diệt Tenno". Ngược lại cô chọn lựa trở thành "Mẹ" của Tenno sau khi bản thân được thanh tẩy trong lúc xâm nhập vào Origin System, cô giấu Tenno ở trong "Second Dream" để bảo vệ họ.

Trong cuộc đối thoại với Tenshin, Lotus đã bảo rằng cô ấy đã tiêu diệt một phần của bản thân mình là Natah. Trước khi Ngôi Đền ở Uranus được phong ấn, Hunhow, lãnh chúa của Sentient tự xưng mình là cha của Lotus và cảnh báo rằng chủng tộc của họ đã tức giận trước sự phản bội của cô, và họ sẽ mang cô về với đúng vị trí của mình.

Ngoài lề

  • Lotus được lồng tiếng bởi Rebecca Ford, quản lý cộng đồng của Digital Extremes.
  • Trong các phiên bản trước của Warframe thì Lotus là một tổ chức thay vì là một cá thể.
    • Bằng chứng là việc Lotus hay nói "Good work Tenno, the Lotus will be pleased." tạm dịch là "Làm tốt lắm Tenno, The Lotus sẽ hài lòng về việc này." sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ. Sau này được đổi thành "I am pleased" (Ta rất hài lòng).
    • Ngoài ra thì quest Natah công nhận cô ấy là một cá thể.
  • Trở về đợt Update 10, một Grineer nữ (ví dụ là Heavy Gunner hoặc Ballista) hay nói "Death to the Lotus!" (Lotus phải chết) khi tấn công Tenno.
    Lotus the Vamp.png
  • Trong Update 10.6, hình của Lotus được thay bằng phiên bản Halloween.
  • Các phiên bản trước đó thì Lotus giống con người dựa vào cách nói chuyện, ví dụ như câu "That's it, now get the hell out of there." (Được rồi, bây giờ xách đít chạy ra khỏi đây ngay.). Tuy nhiên nó đã được thay bằng các câu lịch sự hơn.
  • Cách phát âm "Orokin"của Lotus bị thay đổi sau đợt Update 11; trước đó là "Or-o-kin" nhưng sau đấy lại là "ORO-kin".
  • Lotus bảo rằng mình đã chế tạo Dex FurisDex Dakra trong mail được gửi vào ngày kỷ niệm, bằng chứng cho thấy cô ấy có khả năng chế tạo đồ khá bựa.
  • Cách nói chuyện của Lotus mang tính hơi tôn giáo. Như khi trong nhiệm vụ Assassination Alad V thì "Alad V sees the power of the Tenno and thinks he can take it for himself. That power is sacred. His blasphemy must end now." (Alad V sau khi nhìn thấy năng lực của Tenno thì nghĩ rằng mình có thể sở hữu nó. Năng lượng của chúng ta là một thứ thiêng liêng. Tham vọng của hắn phải chấm dứt tại đây.). Cô ấy cũng để cập rằng Reservoir là một nơi thiêng liêng.
  • Trong quest Vor's Prize, việc giao tiếp giữa Tenno và Lotus bị nghẽn mạch bởi Ascaris, và cô ấy lo lắng cho sự an toàn của Tenno. Ngoài ra, trong quest Hidden Messages thì cô ấy đề cập một mảnh ký ức được từ Void imprint của cô ấy đã gửi gắm hy vọng đến Mirage. Việc này cho thấy Lotus thật sự quan tâm đến Tenno hơn là xem họ như một món đồ có giá trị như Corpus/Grineer.
    • Natah qeust cho chúng ta thấy rằng Sentients có khả năng sinh sản rất cao, tuy nhiên khi Natah xâm nhập vào Origin System thì cô ấy mất đi khả năng sinh sản. Cuối cùng cô ấy nhận Tenno như con mình.
  • Có một sự thật là cô ấy nhớ về thời điểm Mirage chống lại Sentient tức là Lotus đã tồn tại từ khởi nguyên của Tenno, hàng trăm năm trước thời điểm hiện tại. Nhưng cách mà cô ấy sống lâu như thế vẫn là một bí ẩn.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên