FANDOM

Edit Tab

Limbo điều khiển các mặt phẳng tồn tại để chia cắt kẻ địch và chinh phạt chúng trong kẽ hở.

Đây chính là Limbo, bậc thầy về Rift (kẽ hở).

Tenno, đừng chớp mắt, Limbo không ở đâu cả, nhưng cũng ở khắp mọi nơi.

Ngày ra mắt: Ngày 24 tháng 10 năm 2014

Nối với Void, Limbo thể hiện nghệ thuật đi xuyên không gian mà nó phân chia không gian với các cấu tạo riêng của nó, trục xuất đồng minh và kẻ địch cùng nhau vào mặc phẳng kẽ hở. Limbo đến từ Rift Plane (Mặt phẳng kẽ hở) vào UUpdate 15.0.

Các phần trong bản thiết kế là phần thưởng từ nhiệm vụ The Limbo Theorem nhiệm vụ này có thể mua ở Market. Archwing là cần thiết để bắt đầu nhiệm vụ.

Khu chế tác: Yêu cầu
Credits64.png
25,000
Helmet
1
Chassis
1
Systems
1
OrokinCell64.png
3
Time: 72 hrs
Rush: Platinum64.png 50
Market Price: Platinum64.png 200 Blueprint Price: Credits64.png 35,000
Helmet
Credits64.png
15000
AlloyPlate64.png
150
PolymerBundle64.png
150
Rubedo64.png
500
Neurode64.png
2
Time: 12 hrs
Rush: Platinum64.png 25
Chassis
Credits64.png
15000
NeuralSensor64.png
1
Rubedo64.png
300
Ferrite64.png
1000
ArgonCrystal64.png
1
Time: 12 hrs
Rush: Platinum64.png 25
Systems
Credits64.png
15000
ControlModule64.png
1
Morphics64.png
3
Salvage64.png
500
Plastids64.png
220
Time: 12 hrs
Rush: Platinum64.png 25

Warframe Guides

Xem Category:Limbo Guides đọc hướng dẫn của người chơi khác để học cách chơi Warframe này.

Ghi chú

  • Hiện giờ được khuyên là không nên vứt Limbo, vì hiện tại Quest để có Limbo không thể làm lại.
    • Bạn có thể có được các phần của Limbo nếu bạn tham gia cùng với người chơi đang làm nhiệm vụ đó. Ví dụ khi các phần của Limbo rơi ra từ nhiệm vụ excavation , mọi người đều nhận được nó, cho dù bạn đã hoàn thành nhiệm vụ đó, cho phép bạn có được các phần của Limbo một lần nữa.

Khác

  • Limbo là Warframe thứ hai mà có thể bán với giá 25,000‍ Credits64.png, hơn là giá tiêu chuẩn là 10,000‍ Credits64.png (đầu tiên là Loki Prime).
  • Limbo là Warframe đầu tiên mà có phần bộ phân cơ thể có thể tách ra khỏi cơ thể của nó trong khi làm nhiệm vụ, trong trường hợp này là phần trên helm cơ bản của nó (và bổ sung thêm, helm thay thế của hắn) tương tự và có chức năng như một top hat.
  • Trong Catholic theology, Limbo là một cõi nơi mà các linh hồn vô tội tạm thời ở cho đến khi họ có thể lên thiên đường. Trong hiện đại, 'Limbo' ám chỉ đến một trạng thái vô định nơi mà quá trình không thể được thực hiện.
  • Ngoại hình của Limbo, sao chép top hat và áo khoác, gợi nhớ đến sự xuất hiện của stage magician.
    • Ngoài ra, Limbo xuất hiện có nhiều điểm tương đông với Baron Samedi, một Loa của Haitian Vodou. Baron Samedi được mô tả là đội một top hat và khăn choàng ăn, và dành gần hết thời gian của hẳn ở cõi/mặt phẳng khác. Hắn được giao nhiệm vụ là quyết định một người nào đó có hay không được chấp nhận vào cõi chết, thường là đào mộ cho người nào đó phải chết.
  • Limbo hiện tại là Warframe cao nhất trong game bao gồm cả top hat của hắn, thậm chí vượt qua cả chiều cao của Oberon .
  • Theo sự liên quan của hắn với questline, Warframe Limbo gốc mà người chơi có được thông tin (và bản thiết kế sau đó tư dữ liệu) chết khi đi qua kẽ hở mặt phẳng, trong đó Ordis nài nỉ người chơi cần phải cẩn thận hơn để không mắc phải sai lầm tương tự.

Lỗi

  • Mũ của Limbo có thể bị biến mất khỏi đầu của hắn sau khi hắn cast kĩ năng.
  • Limbo và đồng minh bị tổn thương bởi vết đạn còn lại của Napalms bắn xuyên qua kẽ hở, từ tháng 3 năm 2016.

Edit Tab

Rift Plane

Bài viết chính: Rift Plane

Rift Plane là một phạm vi thay thế của môi trường bình thường, hoặc Mặt phẳng hữu hình nơi mà hầu hết gameplay của WARFRAME diễn ra. Trong khi người chơi ở trong kẽ hở, màn hình của họ bị nhuộm màu và âm thanh bị bóp nghẹt. Nói chung, thực thể ở trong mặt phẳng kẽ hở không thể tác động với thực thể ở trong mặt phẳng hữu hình, mặc dù vẫn có các ngoại lệ. Một Limbo có thể chuyển bạn bè, kẻ địch, và bản thân hắn giữa hai mặt phẳng với các kĩ năng của hẳn mang đến cho hắn một lượng lớn trợ lực.

Rift Efficiency

Khi thâm nhập vào trong kẽ hở, Tốc độ thay đổi súng và Reload Speed của Limbo nhanh hơn 50% trong khi ở trong đó, và Movement Speed của hắn cũng tăng lên 10% khi ở trong đó.

Abilities

Banish.png LimboBanish.png
ENERGY
25
KEY
1
Banish
Dời mục tiêu vào trong mặt phẳng kẽ hở, gây thêm sát thương nếu mục tiêu là kẻ địch.
Sức mạnh:250 / 300 / 400 / 500 (sát thương ban đầu)
300 (sát thương kẽ hở)
Thời gian:10 / 15 / 20 / 25 s
Khoảng cách:20 / 25 / 30 / 35 m

  • Limbo đày một đồng minh hoặc kẻ địch trong khoảng 20 / 25 / 30 / 35 mét, đưa nó vào mặt phẳng kẽ hở trong 10 / 15 / 20 / 25 giây.
  • Hiệu ứng lên đồng minh và kẻ địch sẽ khác nhau.

  • Người chơi bị ảnh hưởng bởi Banish có thể rời khỏi mặt phẳng kẽ hở bằng cách thực hiện front rolls (mặc định Shift) hoặc backflips (mặc định RMB + S + Shift)
  • Warframe hồi 2 năng lượng mỗi giây. Hồi năng lượng của kẽ hở là không thay đổi và không thể bị ngừng bằng cách kĩ năng đã channel cũng như aura rút năng lượng của Eximus .
  • Kỹ năng của Warframe có thể xuyên qua kẽ hở ảnh hưởng đến mục tiêu ở phạm vi mặt phẳng khác.
  • Tấn công tầm xa và tấn công cận chiến chỉ áp dụng khi cả đồng minh và mục tiêu của nó đều ở trong kẽ hở. Mặt khác, sát thương vũ khí, Critical Hits, và Status Effects không ảnh hưởng đến cả hai thành phần; hitscan và đường đạn sẽ bay qua sang phạm vi mặt phẳng khác.
  • Người chơi bị Banish sẽ miễn nhiễm với hiệu ứng từ aura của Eximus , môi trường độc hại Infested Hive Status Effects, Grineer Arc Traps và trường lực Magnetic b.png Magnetic của Sensor Bar , Corpus Laser Barriers, Orokin laser từ Death Orb, và Spy 2.0 laser cảm biến ở bên ngoài kẽ hở. Tuy nhiên, không chống lại được các kĩ năng đặc biệt của các boss, như là hiệu ứng từ khả năng vô hiệu hóa sức mạnh của Nullifier Crewman, Comba, Scrambus, Datalyst, Isolator Bursa, Disrupter DroneStalker.
  • Người chơi bị Banish không thể thực hiện các chức năng tương tác (mặc định X) lên các đối tượng tương tác trong môi trường.
    • Người chơi bị banish vẫn có thể hồi sinh và được hồi sinh vởi người chơi khác ở bên ngoài kẽ hở.
    • Các đồ vật xách bằng tay như (Datamasses, Power Cores, và Void Keys) sẽ bị rơi ra và không thể mang đi được.
  • Người chơi bị banish không thể nhặt được Pickups dưới đất. Tuy nhiên, Carrier Vacuum có thể thu thập đồ ở trên không cho đến khi chủ sở hữu ra khỏi kẽ hở.
  • Người chơi bị banish thường được bao bọc bởi lớp năng lượng màu trắng.
  • Để biết thêm thông tin về các thuộc tính liên quan đến kẽ hỡ, xem bài viết Rift Plane .

  • Kẻ địch bị banish phải chịu Knockdown và nhận thêm sát thương 250 / 300 / 400 / 500 Impact b.svg.png Impact và thêm sát thương 300 Impact b.svg.png Impact khi ra hay vào kẽ hở.
    • Sát thương ban đầu ảnh hưởng bởi Power Strength, trong khi sát thương chuyển đổi của kẽ hở thì không.
  • Các kĩ năng của Warframe có thể xuyên qua kẽ hở ảnh hưởng đến mục tiêu ở chiều mặc phẳng khác.
  • Tấn công tầm xa và tấn công cận chiến chỉ áp dụng khi kẻ địch ở trong kẽ hở. Ngoài ra, sát thương vũ khí, Critical Hits, và Status Effects không ảnh hưởng đến cả hai bên; hitscan và đường đạn sẽ bay xuyên qua mặt phẳng không gian khác.
  • Hiệu ứng aura của Eximus bị banish không ảnh hưởng đến người chơi ở bên ngoài kẻ hỡ.
  • Rift Walk khiến cho Limbo vào mặt phẳng kẽ hở, cho phép hắn gây sát thương lên kẻ địch bị banish.
  • Cataclysm khiến cho Limbo và đồng minh của hắn tiến vào mặt phẳng kẽ hở trong khi ở bên trong ảnh hưởng của nó, khiến cho họ có thể gây sát thương lên kẻ địch bị banish ở ngoài Cataclysm.
  • Oxium OspreysVolatile Runners sẽ xông đến va phát nổ bất kể chúng có ở cùng mặt phẳng với mục tiêu dự đính của chúng hay không. Tuy nhiên, vụ nổ chỉ gây sát thương lên kẻ thù thuộc cùng mặt phẳng.
  • Kẻ địch bị banish bề ngoài cũng được bao bọc trong ngọn lửa năng lượng màu trắng.
  • Để biết thêm thông tin về các thuộc tính liên quan đến kẽ hỡ, xem bài viết Rift Plane.

  • Banish không không ảnh hưởng lên các vật thể hoặc Bosses trừ mục tiêu Rescue , ZanukaThe Grustrag Three.
  • Thời gian cast trì hoãn 0.5 giây ảnh hưởng bởi Natural TalentSpeed Drift, trong khi thời gian trì hoãn sau khi cast khoảng 1 giây thì không.
  • Có thể cast lên nhiều mục tiêu và có thể cast lại lên cùng một mục tiêu để kết thúc Banish.
  • Cast Banish là One-Handed Action mà có thể thực hiện được trong khi thực hiện nhiều hành động khác mà không làm gián đoạn chúng, bao gồm reloading, charge, bắn, và maneuvering.

Haven2.png
Bài viết chính: Haven

HavenWarframe Augment Mod cho Limbo khiến Banish hồi máu cho đồng minh bị thương.

Chỉ số

Rank Health Restored Cost Conclave
0 10% 6 C5
1 15% 7 C5
2 20% 8 C8
3 25% 9 C10

  • Sử dụng Banish để đưa mục tiêu được ưu tiên vào trong Rift Plane. Các mục tiêu đó không thể gây sát thương lên người chơi ở bên ngoài kẽ hở, cho phép tổ đội loại bỏ các kẻ địch xung quanh. Bỏ banish mục tiêu để đánh ngã chúng, giúp giết chúng một cách dễ hơn.
  • Banish một mục tiêu Rescue để bảo vệ hắn/nàng khỏi nguy cơ bị tổn hại trong khi bạn đang tiên về extraction.
  • Khi ở trong Cataclysm với một mục tiêu kẻ địch chủ định, Banish sẽ không làm thay đổi trạng thái mặt phẳng của mục tiêu đó, nó xẽ tiếp tục ở trong Rift Plane. Tuy nhiên, mục tiêu vẫn sẽ bị đánh ngã và nhận sát thương ban đầu của Banish.
  • Có thể sử dụng lên Loki Decoy, Saryn Molt hoặc Chroma Effigy để chúng kháng sát thương đến từ kẻ địch không ở trong Rift Plane.
    • Cũng có thể cast lên Shield Osprey Specters, nó rất hữu ích vì Shield Osprey sẽ thường đi lang thang vào khu vực có các nhóm kẻ địch và chết một cách nhanh chóng, và còn bởi vì liên kết khiên hoạt động xuyên qua mặt phẳng kẽ hở.

Maximization là dạng thử nghiệm xem sự thay đổi giữa các giá trị với lượng mod cao nhất có thể. Để có thể biết được sự khác biệt cuối game.

  • Maximized Power Duration tăng thời gian lên 70.5 giây.
    • Giảm khoảng cách cast xuống 11.9 mét.
  • Maximized Power Efficiency giảm lượng dùng xuống 6.25 năng lượng.
    • Giảm thời gian xuống 10 giây.
  • Maximized Power Range tăng phạm vi cast lên 87.5 mét.
    • Giảm sát thương ban đầu xuống 200.
    • Giảm sát thương của kẽ hở xuống 120.
  • Maximized Power Strength tăng sát thương ban đầu lên 1495.
    • Tăng sát thương kẽ hở lên 897.
    • Tăng lượng dùng lên 38.75 năng lượng.
    • Giảm thời gian xuống 18.125 giây.

RiftWalk.png LimboRiftWalk.png
ENERGY
15
KEY
2
Rift Walk
Vượt qua kẽ hở của mặt phẳng.
Sức mạnh:2 năng lượng/giây
Thời gian:10 / 15 / 25 / 30 s
Khoảng cách:N/A

  • Limbo đi vào mặt phẳng kẽ hở trong 10 / 15 / 25 / 30 giây, cho phép hắn nhận tất cả lợi ích và hạn chế của mặt phẳng kẽ hở. Rift Walk sẽ kết thúc nếu thời gian của kĩ năng kết thúc, hoặc ngừng hoạt động bằng cách ấn phím kĩ năng một lần nữa (mặc định 2).
  • Trong khi đang ở trong mặt phẳng kẻ hở, Limbo trải nghiệm những thay đổi sau. Để xem đầy đủ các thuộc tính liên quan, xem bài viết Rift Plane.
    • Bất kì Companion nào đi cùng với Limbo cũng sẽ tiến vào Rift.
    • Limbo hồi 2 năng lượng mỗi giây. Nó có thể kết ợp với Energy Siphon để hồi năng lượng nhanh hơn.
    • Tấn công bằng vũ khí chỉ áp dụng khi Limbo và mục tiêu của hắn đều xuất hiện trong Rift. Mặt khác, sát thương vũ khí, Critical Hits, và Status Effects không ảnh hưởng lên cả hai.
    • BanishCataclysm có thể kéo kẻ địch vào trong mặt phẳng kẽ hở, cho phép Limbo gây sát thương lên chúng trong suốt Rift Walk.
    • Các kĩ năng của Warframe có thể ảnh hưởng lên các mục tiêu qua cả mặt phẳng vật chất và kẽ hở.
    • Limbo vẫn có thể cứu đồng đội nhưng không thể tương tác với Life Support Capsules.
    • Các loại hàng xách tay như Datamasses, Power Cores, và Void Keys sẽ bị rơi ra và không thể mang theo.
    • Không thể nhặt Pickups.
  • Thời gian trì hoãn khi cast 1.5 giây ảnh hưởng bởi Natural Talent.
  • Ngừng kĩ năng bằng tay có thể thực hiện tức thời và có thể làm khi đang thực hiện các hành động khác, chẳng hạn như thay đạn, bắn, cast kĩ năng, trượt hoặc khi bị đánh ngã

  • Trong khi Rift Walk đang hoạt động:
    • Limbo kháng sát thương từ các kẻ địch không ở trong mặt phẳng kẽ hở. Hắn có thể thu hút sự chú ý của kẻ địch bằng cách đi vào đám đông và biến thành một bù nhìn bất tử.
    • Sử dụng Banish để nhắm vào một mục tiêu cụ thể. Nó sẽ bị đánh ngã và bị chuyển vào trong Rift Plane, cho phép Limbo gây sát thương lên với vũ khí bắn tầm xa và thực hiện cú tấn công kết liễu khi địch nằm dưới sàn .
    • Đặt Cataclysm lên một nhóm kẻ địch để chuyển chúng vào trong mặt phẳng kẽ hở. Cataclysm cô lập kẻ địch trong phạm vi, ngăn chúng gây sát thương lên đồng minh ở bên ngoài, và cho phép Limbo dùng vũ khí tầm xa xử tử chúng từ một khoảng cách ăn toàn.
      • Tuy nhiên, đồng minh không ở trong mặt phẳng kẽ hở không thể gây sát thương lên nhóm kẻ địch bị cô lập.
    • Limbo có thể đi qua Laser Barriers đã được kích hoạt mà không nhận sát thương hoặc vấp vào các báo động trong các nhiệm vụ Spy .
  • Rất hữu ích khi dùng để cứu đồng đội.
  • Khi ở trong Cataclysm, việc kích hoạt Rift Walk cho phép Limbo vẫn ở trong mặt phẳng kẽ hở khi hắn di chuyển bên ngoài khu vực.
    • Ở trong Rift Walk trước khi ngừng Cataclysm cho phép Limbo tiếp tục bất khả xâm phạm bởi kẻ địch bên ngoài sau khi khu vực biến mất. Chiến thuật này đặc biệt hữu ích khi chống lại Nullifier Crewman mà vẫn còn được bảo vệ bởi vòm là chắn vô hiệu hóa khi ở trong Cataclysm.
  • Sử dụng thứ này kết hợp với Electric Shield của Volt sẽ cho phép bạn tấn công kẻ địch ở bên kia mặt phẳng bằng vũ khí hitscan hoặc vũ khí chùm tia. Tuy nhiên nó sẽ không ảnh hưởng tới đường đạn bay của vũ khí hoặc vụ nổ.

    • Không ảnh hưởng tiêu cực lên kĩ năng.
  • Maximized Power Efficiency giảm phí sử dụng xuống 3.75 năng lượng.
    • Giảm thời gian xuống 12 giây.
  • Maximized Power Range không ảnh hưởng tích cực lên kĩ năng.
    • Không ảnh hưởng tiêu cực lên kĩ năng.
  • Maximized Power Strength không ảnh hưởng tích cực lên kĩ năng.
    • Tăng lượng năng lượng sử dụng lên 23.25 năng lượng.
    • Giảm thời gian xuống 21.75 giây.

  • Limbo vẫn bị ảnh hưởng bởi procs Toxin b.png Toxin của Venomous Eximi, và bị gây sát thương bởi một vài môi trường nguy hiểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Hive Sabotage.

  • RiftSurge.png LimboVolatile.png
    ENERGY
    50
    KEY
    3
    Rift Surge
    Tràn năng lượng void qua mặt phẳng kẽ hở, tăng sát thương ảnh hưởng lên kẻ địch bị đày vào trong đó.
    Sức mạnh:50% / 100% / 150% / 200%
    Thời gian:10 / 15 / 20 / 25 s
    Khoảng cách:N/A

    • Limbo đưa một dòng năng lượng void về phía trước, khiến cho hắn nhận thêm 50% / 100% / 150% / 200% sát thương cộng thêm vào vũ khí trong khi ở trong Rift Plane 10 / 15 / 20 / 25 giây.
      • Sát thương cộng thêm ảnh hưởng bởi Power Strength.
      • Rift Surge nhận cộng thêm và nó sẽ thêm vào sát thương cơ bản của vũ khí. Ví dụ, +30% Power Strength sẽ tăng sát thương cộng lên 2*1.3 = 260%. Với vũ khí chưa mod mà gây 250 sát thương cơ bản, Rift Surge sẽ tăng giá trị lên 250*(1 + 2.6) = 900.
      • Thời gian ảnh hưởng bởi Power Duration.
      • Để biết thêm thông tin về các thuộc tính liên quan đến mặt phẳng, xem thêm cơ chế Rift Plane .
    • Sự ảnh hưởng của Rift Surge chỉ áp dụng lên Limbo.
    • Phần nhỏ năng lượng của mặt phẳng sẽ theo quỹ đạo và theo dấu xung quanh Limbo trong Rift Surge.
    • Không thể cast lại khi đang hoạt động.

    RiftTorrent2.png
    Bài viết chính: Rift Torrent

    Rift TorrentWarframe Augment Mod của Limbo dành cho Rift Surge tăng sát thương cộng thêm với mỗi kẻ địch đi vào Rift Plane.

    Chỉ số

    Rank Damage Bonus Cost Conclave
    0 5% 6 C5
    1 10% 7 C5
    2 15% 8 C8
    3 20% 9 C10

      • Không ảnh hưởng tiêu cực lên kĩ năng.
    • Maximized Power Efficiency giảm lượng năng lượng xuống 12.5 năng lượng.
      • Giảm thời gian xuống 10 giây.
      • Giảm sát thương cộng thêm xuống 80%.
    • Maximized Power Strength tăng sát thương cộng thêm lên 598%.
      • Tăng lượng năng lượng lên 77.5 năng lượng.
      • Giảm thời gian xuống 18.125 giây.

    Cataclysm.png LimboTearInSpace.png
    ENERGY
    100
    KEY
    4
    Cataclysm
    Một vụ nổ năng lượng void dữ dội xé rách mở ra một lỗ của mặt phẳng kẽ hở , bản thân nó có thể tự duy trì trong một thời gian ngắn trước khi sụp đổ với một vụ nổ gây chết người khác.
    300 (sát thương kẽ hở)
    Thời gian:15 / 20 / 25 / 30 s
    Khoảng cách:∞ (khoảng cách cast)
    10 / 12 / 14 / 16 m (bán kính ban đầu)
    2 / 3 / 4 / 5 m (bán kính cuối cùng)

    • Limbo tạo ra một không gian cầu nối liên hệ giữa mặt phẳng Vật chất và mặt phẳng kẽ hở, hình thành một khu vực với năng lượng xoáy của void với bán kính ban đầu 10 / 12 / 14 / 16 mét bao quanh HUD ngắm mục tiêu. Khu vực đó co lại trong khoảng thời gian 15 / 20 / 25 / 30 giây đến bán kính cuối cùng 2 / 3 / 4 / 5 mét trước khi tự biến mất.
      • Bán kính ban đầu và kết thúc ảnh hưởng bởi Power Range.
      • Thời gian trì hoãn khi cast 2 giây ảnh hưởng bởi Natural Talent.
    • Khu vực sẽ được tạo ra bất kì nơi nào mà ô ngắm chỉ vào và khi animation cast kĩ năng kết thúc , cho thời gian trước đó để có thể chỉnh vị trí của khu vực.
    • Mỗi Limbo chỉ có thể tạo 1 Cataclysm mỗi lần. Khu vực đang tồn tại có thể ngưng hoạt động bằng cách ấn nút kĩ năng lần nữa (mặc định 4).
    • Cataclysm thể hiện các hiệu ứng khác nhau lên đồng minh, kẻ địch và đối tượng trong phạm vi ảnh hưởng của nó.

    • Đồng minh có thể tự do di chuyển giữa mặt phẳng Vật chất và mặt phẳng kẽ hở bằng cách đi ra đi vào trong khu vực.
    • Warframes hồi 2 năng lượng mỗi giây.
    • Tấn công bằng vũ khí chỉ được áp dụng khi đồng minh và kẻ địch của họ cùng ở trong mặt phẳng kẽ hở. Ngoài ra, sát thương vũ khí, Critical Hit, và Status Effect không ảnh hưởng đến cả hai bên.
    • Kĩ năng của Warframe có thể ảnh hưởng lên kẻ địch xuyên qua mặt phẳng Vật chất và mặt phẳng kẽ hở.
    • Người chơi vẫn có thể hồi sinh đồng minh, nhưng không thể tương tác với bàn điều khiển hoặc kích hoạt Life Support Capsules.
    • Các đồ xách tay như Datamasses, Power Cores, và Void Keys sẽ bị rơi ra và không thể mang theo.
    • Người chơi không thể thu thập được Pickups trong Cataclysm .
    • Để biết thêm thông tin về các thuộc tính liên quan đến mặt phẳng kẽ hởi, xem cơ chế của Rift Plane .

    • Kẻ địch có thể tự do di chuyển giữa mặt phẳng Vật chất và mặt phẳng kẽ hở bằng cách đi ra đi vào trong khu vực.
    • Kẻ địch trong khu vực Cataclysm nhận 200 / 300 / 400 / 500 sát thương Blast b.png Blast và nhận thêm 300 sát thương Impact b.svg.png Impact dựa vào việc đi vào hay đi ra khỏi mặt phẳng kẽ hở.
      • Sát thương ban đầu ảnh hưởng bởi Power Strengthkhông giảm theo khoảng cách.
    • Tấn công bằng vũ khí chỉ được áp dụng khi kẻ địch và mục tiêu của chúng cùng ở trong mặt phẳng kẽ hở. Ngoài ra, sát thương vũ khí, Critical Hit, và Status Effect không ảnh hưởng đến cả hai bên.
    • Rift Walk khiến Limbo đi vào mặt phẳng kẽ hở, cho phép hắn gây sát thương lên kẻ địch ở trong Cataclysm.
    • Cataclysm ảnh hưởng đến hầu hết các boss và các mục tiêu mà không bị ảnh hưởng bởi Banish, nó khiến chúng đi vào mặt phẳng kẽ hở khi đang ở trong khu vực.
    • Nullifier Crewman bị ảnh hưởng bởi Cataclysm và sẽ bị đưa vào trong mặt phẳng kẽ hở. Tuy nhiên, khiên vô hiệu hóa của hắn vẫn sẽ tồn tại trong mặt phẳng Vật chất, chặn tất cả các cuộc tấn công bên ngoài hướng về phía Nullifier Crewman nhưng vẫn cho phép hắn gây sát thương các thực thế bên ngoài một cách tự do.
    • Kẻ địch sẽ chìm trong ngọn lửa màu trắng khi đang ở trong mặt phẳng kẽ hở.
    • Để biết thêm thông tin thuộc tính liên quan, xem cơ chế của Rift Plane .

    • Cataclysm sẽ đẩy Cryopods, Power Cores và Excavators vào trong mặt phẳng kẽ hở. Các đối tượng này sẽ ở trong đó miễn là phần trung tâm bên dưới cùng của mô hình trong game của các vật thể đó vẫn trong khu vực của Cataclysm.
    • Các vật thể có thể phá vỡ được như Storage Containers sẽ không được kéo vào mặt phẳng kẽ hở.
    • Reinforced Glass có thể bị vỡ cả bằng vụ nổ ban đầu của Cataclysm hoặc vụ nổ khi hết hạn.
    • Hàng cầm tay như Datamasses, Power Cores, và Void Keys sẽ bị rơi ra và không thể mang theo.
    • Người chơi không thể nhặt Pickups bên trong Cataclysm .

    CataclysmicContinuum.png
    Bài viết chính: Cataclysmic Continuum

    Cataclysmic ContinuumWarframe Augment Mod dành cho Limbo thêm thời gian Cataclysm cho mỗi kẻ địch bị giết bên trong. Mod này không tăng thời gian vượt quá thời gian tối đa của Cataclysm, và cũng không tăng kích cỡ của Cataclysm.

    Hiệu ứng chỉ xảy ra khi một kẻ đich chết bên trong đó; nó vẫn xảy ra khi một Warframe ở ngoài giết chết một kẻ địch bên trong, nhưng nó sẽ không xảy ra khi một Warframe ở trong giết kẻ địch bên ngoài.

    Chỉ số

    Rank Duration Bonus Cost Conclave
    0 0.3s 6 C5
    1 0.5s 7 C5
    2 0.7s 8 C8
    3 1s 9 C10

    • Bởi vì Cataclysm chống loại hỏa lực của kẻ địch ở bên ngoài gây sát thương lên mục tiêu ở bên trong , kĩ năng này có thể dùng để thay thế Snow Globe bảo vệ mục tiêu trong nhiệm vụ Defense, Mobile Defense , Excavation .
      • Hãy nhớ rằng sử dụng nó theo cách này sẽ ngăn chặn việc vận chuyển Power Cores đến Excavators trong nhiệm vụ Excavation cho tới khi hết hạn kĩ năng.
    • Trong khi Cataclysm có thể được sử dụng để bảo vẹ mục tiêu hoặc các thành viên trong đội khỏi việc bị tổn thương trực tiếp, nó cũng có thể áp chế các mối đe dọa xung quanh họ với kĩ năng thay vì các người chơi, sau đó giải quyết chúng một cách riêng rẽ khi chúng bị lộ ra sau khi khu vực bị thu hẹp.
      • Nói chung, sẽ là khá bất lợi khi phải đối mặt với kẻ địch tấn công cận chiến, vì nó chỉ có hiệu quả lá chắn cho họ từ các cuộc tấn công ở bên ngoài.
      • Sử dụng Cataclysm theo cách này là hiệu quả nhất khi kẻ địch ở trong không gian mở hoặc đứng im. Đặc biệt, Corpus MOAs và các đơn bị hạng nặng từ một số phe phái thể hiện khuynh hướng đứng yên cho bắn, khiến cho chúng dễ dàng công kích với kĩ thuật này.
      • Phương pháp này mang đến một cách khác để chế ngự các nhóm kẻ địch rải rác mà không từ chối sử dụng datamasses hoặc power cell xung quanh các mục tiêu quan trọng ; đặc biệt là áp dụng trong nhiệm vụ Excavation , nơi mà đồ đó được sử dụng thường xuyên để tránh bị chậm tiến độ.
    • Khi tranh luận về việc nhấn mạnh về mod Duration hoặc Range trong định hướng xây dựng Cataclysm, xem xét rằng Range thường sẽ quyết định "thời hạn hiệu lực" của kĩ năng, khi mà nó thường nhỏ hơn là hữu ích trong giai đoạn sau thời gian cả nó.
      • Narrow Minded là một được xem xét cẩn thận trước khi sử dụng tại level cao, vì nó không chỉ giảm kích thước tối đa của khu vực, mà còn cả kích thước tối thiểu. Nó đặc biệt quan trọng vì Narrow Minded sẽ phục vụ để kéo dài giai đoạn sau của kĩ năng trong khi nó đã bị thu lại khá đang kể và có thể ít hữu ích hơn.
        • Mod này cũng có thuận lợi lớn vì kích cỡ của nó ít quan trọng hơn thời gian kĩ năng, như ngăn mục tiêu bị tổn hại trong nhiệm vụ Defense, Mobile Defense, hoặc Excavation .
      • Khi mà mod Range cải thiện cả range Bắt đầu Kết thúc của kĩ năng, nó có khả năng tạo ra Cataclysm không bao giờ trở nên quá nhỏ để có thể chiến đầu ở trong đó khi nó kết thúc theo tự nhiên, không bao giờ đồi hỏi cast sớm.
    • Kĩ năng Electric Shield của Volt có thể sử dụng để bắn ra khỏi Cataclysm và gây sát thương lên kẻ địch ở mặt phẳng Vật chất khi sử dụng vũ khí.
    • Được khuyên là không nên cast lên Stalker hoặc các sát thủ khác bởi vì tầm nhìn kém ở trong khu vực.

      • Giảm bán kính ban đầu xuống 5.44 mét và bán kính cuối cùng xuống 1.7 mét.
    • Maximized Power Efficiency giảm lượng năng lương xuống 25 năng lượng.
      • Giảm thời gian xuống 12 giây.
    • Maximized Power Range tăng bán kinh ban đầu lên 40 mét và bán kính cuối cùng lên 12.5 mét.
      • Giảm sát thương ban đầu xuống 200.
      • Giảm sát thương mặt phẳng xuống 120.
      • Tăng sát thương mặt phẳng 897.
      • Tăng lượng năng lượng lên 155 năng lượng.
      • Giảm thời gian xuống 21.75 giây.

    Strength Mods

    IntensifyModU145.png

    Duration Mods

    ContinuityModU145.png

    Range Mods

    StretchModU145.png

    LimboBanish.png LimboBanish.png LimboBanish.png
    LimboRiftWalk.png
    LimboVolatile.png LimboVolatile.png
    LimboTearInSpace.png LimboTearInSpace.png LimboTearInSpace.png

    Edit Tab

    All of Limbo's abilities revolve around the concepts of the Material Plane and Rift Plane. These planes are two separate dimensions, where ally, enemy, and Limbo himself can be moved between through the use of Banish, Rift Walk, and Cataclysm.

    Mechanics

    Bài viết chính: Rift Plane

    Units can only damage other units if they are both in the same dimensional plane. Units on different planes cannot damage or be damaged by each other, nor be affected by knockdown, stagger, and Status Effect procs.

    Players in the Rift Plane regenerate Energy at a rate of 2 units per second, but cannot get Pickups nor carry mission items such as Datamasses or Power Cells.

    The very act of moving between planes is violent, causing enemies to take 300 Impact b.svg.png Impact damage upon entering and upon exiting the Rift Plane, regardless of what ability put them there. This damage is in addition to the damage caused by Limbo's abilities, and is not affected by Power Strength. Warframes do not take this damage.

    Tips

    • Limbo's abilities give him great survivability, making him a good solo frame. He can become invulnerable to every enemy except the ones he chooses, and being in the Rift Plane grants a consistent source of energy.
    • If using Limbo as a solo frame, a maxed Natural Talent is suggested, as it will help with emergency Rift Walks.
    • One of the best ways to play Limbo solo is to stay in the Rift Plane and use the constant energy generation to Banish enemies and pick them off one by one. Rift Walk's cheap energy cost synergizes well with this.
    • Limbo can use a single Banish to give a Warframe Energy Regeneration, Invulnerability and with Haven Health Regeneration for only 25 base Energy, making Limbo a very usefull support Warframe.
    • In Defense and Mobile Defense Missions, Limbo can use Cataclysm to transport the defending Warframes and the mission object to the Rift Plane, making it and the Warframes invulnerable to all enemies outside of the Cataclysm. This works especially well against strong ranged enemies.
    • In Spy Missions, being in the Rift Plane will not trigger alarms when passing through Laser Barriers, making some Data Vaults extremely easy.
      • Enemies, Cameras, and Sensor Regulators can still detect you while in the Rift Plane.
      • Using Banish on a Loki with Invisibility active can let them have free mobility through Data Vaults, as Loki will be undetectable by Cameras, Regulators, Enemies, and Laser Barriers.
      • When raiding a Spy mission alone, using a Huras Kubrow or Shade Sentinel to hide from enemies will make Limbo invisible and untouchable, thus he can simply ignore all barriers, enemies and other countermeasures in the vaults all by himself. The only significant obstacles can be Nullifier Crewmen, Fog Comba and Nul Comba enemies, disrupting the abilities. Seeking out enemy types and locations through walls with a Synthesis Scanner and moving around them will still ensure a flawless theft in all but a few cases.

    Edit Tab

    Limbo có thể dùng những đồ sau:

    Cosmetics

    Augments

    See Also

    Edit Tab

    Vòng quanh Wikia

    Wikia ngẫu nhiên