FANDOM

Heavy Gunner là các nữ chiến binh hạng nặng của Grineer được cải tiến với các bộ phận máy móc, chúng sử dụng Gorgon.

Với đặc điểm nhận dạng là thể tạng cao, gầy (so với lính nam) và giọng nữ, Heavy Gunner có khả năng áp đảo đối phương với làn đạn dày đặc, hỗ trợ cho đồng đội của chúng. Và nếu người chơi không để ý đến ả, ả có thể bắn nát Health và Shield của người chơi một cách nhanh chóng, đặc biệt là Warframe nào có lượng Armor thấp.

Ngoài việc sử dụng Gorgon, Heavy Gunner có thể đấm tay xuống đất, đẩy ngã các Tenno nào đứng quá gần. Nhưng thời gian hồi cho kĩ năng này cũng khá lâu.

Với Gorgon, chúng gây giảm 18.75% sát thương tới Health của Warframe, khi mà Armor nhận giảm 1.25% sát thương (hay còn hiểu là chỉ số Armor tăng 1.25% trong công thức tính sát thương) và gây thêm 33.75% sát thương tới Shield - đặc điểm chung của phần lớn vũ khí Grineer. Sát thương của chúng sẽ tăng theo thời gian bắn, càng lâu càng to, vì thế tốt nhất hãy nấp vào chỗ an toàn khi tốc độ bắn của Gorgon ở mức cao nhất, và tấn công ngay khi chúng nạp đạn, hoặc lúc vừa mới bắt đầu bắn.

Chiến thuật

  • Heavy Gunner có nhiều khả năng tạo hiệu ứng Puncture b.png Puncture trong mỗi phát.
    • Hiệu ứng Impact b.svg.png Impact cũng có thể được nghe thấy nhưng không ảnh hưởng người chơi.
  • Heavy Gunner ít khi tấn công một mình. 1 Heavy Gunner thường chiến đấu cùng với Lancer, Shield Lancer, Bombard hay 1 con Heavy Gunner khác, từ đó giúp ả có thời gian tăng tốc độ bắn cho Gorgon.
  • Khi đứng sát, chúng sẽ tạo sóng dư chấn, đẩy ngã tất cả các kẻ địch của ả nếu họ đứng quá gần. Ả có thể thực hiện kĩ năng này ngay cả khi đã bị đốn ngã, hay bị choáng bởi những thứ như hiệu ứng Electricity b.png Electric, vì vậy dùng vũ khí cận chiến tấn công Heavy Gunner là khá khó khăn, và đôi lúc gây bực mình.

Lời khuyên hữu ích

  • Sau Update 10.5.0, Heavy Gunner mới bắt đầu có hành động nạp đạn cho Gorgon. Hãy lợi dụng điều nbày để tiêu diệt chúng vì Gorgon nạp đạn khá lâu.
  • Lotus sẽ không cảnh báo người chơi khi có 1 con Heavy Gunner ở gần. Vì vậy khác với BombardNapalm, phát hiện Heavy Gunner khá khó khăn.
  • Vũ khí có thể đẩy ngã kẻ địch như Obex sẽ cực kì hữu dụng với mọi loại lính hạng nặng, vì chúng có thể tạo cơ hội gây sát thương rất tốt, thậm chí tạo khả năng kết liễu.

Chủng loại

Arid Heavy Gunner Thông tin chung Thông tin thêm
DesertHeavyFemaleGrineerAvatarDesert.png
Tileset Grineer Settlement Codex Scan 3
Vũ khí Gorgon
Stun Baton
Những đồ khác None
Thông số Mod Blunderbuss 0.469%
Fusion Core 0.469%
Magazine Warp 0.469%
Slip Magazine 0.469%
Shell Compression 0.281%
Fusion Core 0.281%
Decisive Judgement 0.031%
Fusion Core 0.031%
Cloned Flesh 350
Slash b.png+ Heat b.png+ Viral b.png+++ Impact b.png Gas b.png‐‐
Ferrite Armor 500
Toxin b.png+ Puncture b.png++ Corrosive b.png+++ Slash b.png- Blast b.png-
Exp gốc 500
Cấp độ gốc 8

Frontier Heavy Gunner Thông tin chung Thông tin thêm
ForestHeavyGunner.png
Tileset Grineer Forest Codex Scan 3
Vũ khí Gorgon
Stun Baton
Những đồ khác None
Thông số Mod Fusion Core 0.625%
Pressure Point 0.625%
Vitality 0.625%
Diamond Skin 0.281%
Heated Charge 0.281%
Heavy Trauma 0.021%
Iron Phoenix 0.021%
Streamline 0.021%
Cloned Flesh 350
Ferrite Armor 500
Exp gốc 500
Cấp độ gốc 8

Drekar Heavy Gunner Thông tin chung Thông tin thêm
SeaLabHeavyGunner.png
Tileset Grineer Sealab Codex Scan 3
Vũ khí Gorgon
Stun Baton
Những đồ khác
Thông số Mod Melee Prowess 0.962%
Pressure Point 0.962%
Piercing Step 0.288%
Shotgun Savvy 0.288%
Cloned Flesh 350
Ferrite Armor 500
Exp gốc 500
Cấp độ gốc 8

Kuva Heavy Gunner Thông tin chung Thông tin thêm
FortressMinigunBombard.png
Tileset Kuva Fortress Codex Scan 3
Vũ khí Drakgoon / Sheev Những đồ khác Gorgon blueprint
Thông số Mod Same as regular version
Cloned Flesh 300
Ferrite Armor 500
Exp gốc 500

Thông tin thêm

  • Trước Update 10.4, khẩu Gorgon mà Heavy Gunner dùng có bán trong Market. Hiện tại thì bản thiết kế của nó chỉ có trong phần thưởng Daily Tribute.
  • Trước Update 11.0, tất cả các lính Grineer hạng nặng (có cả Heavy Gunner) sở hữu một lượng Shield lớn. Update 11 đã loại bỏ hết Shield, và thay vào đó là tăng Armor, biến Shield trở thành một công nghệ độc quyền của Corpus.
  • Khá thú vị là phiên bản Leech Eximus của Heavy Gunner có màu áo giáp đảo ngược, với màu tím là chủ đạo và màu xanh lá sáng là màu phụ, trái ngược với màu xanh lá sáng chủ đạo và màu tím phụ.
  • Giống mọi lính Drekar, Drekar Heavy Gunner đeo một cái khăn mặt che nửa dưới khuôn mặt, thay vì đeo mặt nạ che kín như các phiên bản Heavy Gunner còn lại.
    • Drekar Heavy Gunner ngoài ra còn có khả năng rơi nhiều nguyên liệu và Mod hơn các chủng loại Heavy Gunner khác, ngoài ra còn rơi ra cả Orokin Cell. Điều này đã được sửa trong Update 17.3.

Ảnh

  • Heavy Gunner Codex.
  • Heavy Gunner bình thường.
  • Arid Heavy Gunner trong Settlement.
  • So sánh giữa Heavy Gunner bình thường và Arid Heavy Gunner trong Settlement.
  • Frontier Heavy Gunner.
  • Grineer Heavy Gunner.
  • Grineer Heavy Gunner trong chiến đấu.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên